Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơn: Bản Thành tích ấn tượng hay một Tương lai đầy hứa hẹn? - EMSC - Giải Pháp Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơn: Bản Thành tích ấn tượng hay một Tương lai đầy hứa hẹn?

Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơn: Bản Thành tích ấn tượng hay một Tương lai đầy hứa hẹn?

Bạn mới ra trường và đang bước vào thử thách khó khăn tiếp theo: tìm việc? Bạn đang muốn tìm kiếm một công việc mới và cảm thấy rằng hồ sơ của mình đã rất hoàn hảo và có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng? Hãy dừng một chút, bởi vì bạn có thể làm cho hồ sơ của bạn ấn tượng hơn nữa. Bài viết thú vị sau đây sẽ “mách nước” cho bạn.

Nó hữu ích cho các bạn trẻ mới ra trường, và những người đang tìm việc làm trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơnBản Thành tích ấn tượng hay một tiềm năng trong tương lai?

Một nhóm nghiên cứu “Ảnh hưởng việc làm” được thành lập để trả lời cho câu hỏi trên. Kết quả đem đến một số ngạc nhiên cho bất cứ ai đang cố gắng để có được một công việc, giành một đề xuất hoặc bán một sản phẩm.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội, Đại học Stanford, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tiềm năng hấp dẫn hơn so với quá khứ.

phỏng vấn với nhà tuyển dụng nhân sự

Nghiên cứu đưa ra một tình huống tuyển dụng giả. Đối tượng nghiên cứu được yêu cầu đánh giá hai người (ứng viên A và ứng viên B) đã ứng tuyển cho một công việc. Cả hai ứng viên giống hệt nhau, ngoại trừ ứng viên A có nhiều kinh nghiệm liên quan hơn và được đánh giá cao trong bài kiểm tra đánh giá khả năng lãnh đạo. Ứng cử viên B có ít kinh nghiệm hơn nhưng vẫn đạt điểm cao bài đánh giá lãnh đạo tiềm năng. Theo đó, “Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng những thông tin về tiềm năng của ứng viên B được đánh giá thành công hơn và lãnh đạo tốt hơn hơn so với những thông tin về kinh nghiệm ứng viên A đã đạt được. “

Trong một nghiên cứu riêng biệt trong một bối cảnh khác, người sử dụng Facebook được thấy một số lời trích dẫn về một diễn viên hài. Một nửa thấy câu trích dẫn về tiềm năng của người diễn viên. (“Anh chàng này có thể trở thành một tên tuổi lớn”) Nửa còn lại được xem trích dẫn về thành tích quá khứ: “Các nhà phê bình cho rằng anh ta đang trở thành một tên tuổi lớn.” Số lượng người nhấp chuột và trở thành một fan hâm mộ của diễn viên hài với tiềm năng nhiều hơn số còn lại.

Thật thú vị! Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn bán giá trị – hay giá trị của dịch vụ của bạn – đừng chỉ dừng lại ở quá khứ. Dành thời gian nói về tiềm năng trong tương lai. Chia sẻ kết quả thử nghiệm hoặc đánh giá củng cố lời hứa hẹn của bạn trong tương lai.

(028) 7777 9979

Call Now