Giải quyết xung đột nơi công sở

Giải quyết xung đột nơi công sở

xung đột nơi làm việc

Tại nơi làm việc, hầu hết mỗi người đều có nhiệm vụ và công việc riêng. Tuy nhiên, trong công việc, rất khó tránh khỏi việc xảy ra bất đồng; bởi vì tất cả chúng ta đều có tính cách, hành vi và phong cách giao tiếp khác nhau. 3 phương pháp sau có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để giải quyết xung đột tại nơi làm việc.

Xung đột không có lối tắt để giải quyết

Với nhiều công việc phải làm và thời gian hạn chế tại nơi làm việc; thật dễ dàng để trì hoãn việc giải quyết những căng thẳng với đồng nghiệp. Đây là một quyết định sai lầm bởi khi xung đột không được giải quyết sẽ có xu hướng trở nên tồi tệ và mất nhiều thời gian để giải quyết hơn.

Ngay cả khi chúng ta quyết định hành động nhanh chóng, nhưng một cách hời hợt. Điều này có thể phản tác dụng; vì cách giải quyết này khiến cho đối phương cảm thấy không được lắng nghe hoặc thấu hiểu.

Không có bất kỳ lối tắt nào để giải quyết xung đột vì xung đột cần có thời gian để giải quyết. Thắng thắn ngồi lại với nhau và giải quyết vấn đề; cũng như cho đối phương thời gian và không gian để hiểu rõ hơn về nhau. Những gì ban đầu có vẻ là nguyên nhân của xung đột chưa chắc là lý do chính của vấn đề. Tìm hiểu và đưa ra hướng giải quyết cụ thể; vấn đề rồi sẽ được giải quyết.

Sự chấp nhận có thể không thoải mái

Hầu hết chúng ta tránh trò chuyện về những vấn đề khó khăn vì chúng có xu hướng khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái, ít nhất là trong thời gian đầu. Điều này một phần là do thiếu kỹ năng và sự tự tin để quản lý các cuộc giao tiếp. Lo lắng về cách những người khác sẽ phản ứng và sợ rằng chúng ta có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Đối mặt với cuộc xung đột, ngồi xuống và nói chuyện để giải quyết vấn đề. Thông qua những cuộc trò chuyện này; bạn sẽ hiểu rõ tại sao đồng nghiệp lại cư xử như vậy; chẳng hạn do một áp lực nào đó từ bên ngoài.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn chuẩn bị cho sự khó chịu tiềm ẩn trong những cuộc trò chuyện này vì những gì chúng ta nghe được từ người khác có thể thách thức cách chúng ta nhìn nhận bản thân và có thể khiến chúng ta khó chịu. Tuy nhiên, cuối cùng, những cuộc trò chuyện này cũng mang lại sự rõ ràng và hiểu biết hơn. Thông qua những cuộc trò chuyện này; chúng tôi hiểu rõ hơn lý do tại sao một đồng nghiệp lại cư xử theo một cách nào đó; chẳng hạn như do áp lực bên ngoài công việc mà chúng tôi không hề hay biết. 

Bạn cũng có thể phát hiện ra rằng mình có vai trò trong việc làm trầm trọng thêm tình hình và điều này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách người khác nhìn nhận hành động hoặc lời nói của mình. Mặc dù điều này có thể khó nghe; nhưng nhận thức mới mà chúng ta có được từ các cuộc trò chuyện xung đột sẽ giúp chúng ta suy nghĩ và thay đổi hành vi của mình nếu cần.

>>> Có thể bạn muốn xem

Chấp nhận xung đột là một phần của công việc

xung đột trong công việc

Cho dù bạn có bao nhiêu thời gian hay chuẩn bị tốt đến đâu; vẫn có thể có những yếu tố khác gây khó khăn cho việc giải quyết. Nhiều tranh chấp không có nguyên nhân rõ ràng chỉ liên quan đến hai người. Trong xung đột tại nơi làm việ; có cả một hệ sinh thái ảnh hưởng đến những người liên quan dẫn đến xung đột. Đồng nghiệp đã rời đi vào năm ngoái, sếp của ông chủ dường như không bao giờ ở bên; hoặc những người khác tham gia để hỗ trợ họ hoặc khuấy động mọi thứ.

Các cuộc trò chuyện xung đột đòi hỏi thời gian; sự tự nhận thức và sự thừa nhận rằng văn hóa tổ chức rộng lớn hơn sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người trong cuộc xung đột hành xử. Những cuộc trò chuyện để giải quyết xung đột là không dễ dàng. Khi mọi người dũng cảm thảo luận chân tình về một vấn đề mang tính xung đột và nhờ đó hiểu rõ hơn về lý do tại sao mối quan hệ công việc của họ tan vỡ. Điều này mở đường cho các mối quan hệ công việc mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

EMSCGiải pháp quản lý nhân sự hiệu quả

(028) 7777 9979