Toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn mà dịch Covid gây ra. Tại Việt Nam số ca tính đến 12h00 ngày 24/03 đã có 123 ca nhiễm bệnh. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của nhân viên và phòng tránh dịch bệnh bùng phát, một số công ty đã áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc Online tại nhà như Nielsen Việt Nam, Tiki,…
Việc làm việc tại nhà tưởng chừng rất đơn giản, thoải mái tuy nhiên nó còn ảnh hưởng rất nhiều bởi sự tự chủ và sắp xếp thời gian của mỗi cá nhân. Để đảm bảo chất lượng công việc, Shark Thái Vân Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân một số cách giúp nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả.
Hãy giữ những thói quen của một ngày đi làm bình thường. Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chuẩn bị tinh thần làm việc thật hiệu quả. Nếu mặc một bộ đồ ngủ để làm việc, bạn sẽ vô thức muốn trở lại giường hơn là tập trung làm việc.
Thói quen tạo nên tính cách. Có thể sẽ rất lạ nếu bạn mặc bộ đồ công sở chỉ để làm việc tại nhà nhưng ít nhất hãy thay đồ và ăn mặc chỉnh chu một chút. Điều đó giúp bạn có động lực và thói quen như khi bạn làm việc như ở công ty vậy.
Giữ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc như một ngày đi làm bình thường. Hãy thông báo cho người thân (cha mẹ, vợ/chồng, con cái) là mình đang trong giờ làm việc. Và đây cũng là một cách để tự nhắc nhở bản thân. Cách này sẽ giúp chúng ta không bị mất tập trung và không bị cắt ngang khi đang làm việc tại nhà. Trong trường hợp gia đình có đông người và cần sự trợ giúp đặc biệt, bạn có thể dành ra 5 phút mỗi giờ với họ. Nhưng nhớ là chỉ 5 phút thôi nhé!
Nó không cần phải hoàn hảo, chỉ cần cảm thấy thoải mái như đang ở công ty. Nếu thường ngồi ở bàn làm việc, thì hãy ngồi làm việc trên bàn – đừng làm việc trên giường hoặc nằm trên một cái ghế dài. Điều này sẽ giúp đưa bộ não của chúng ta vào chế độ tư duy làm việc.
Giường là nơi để nghỉ ngơi, khi làm việc trên giường bộ não của bạn sẽ xác định rằng bạn cần được nghỉ ngơi và không thể nào tập trung tối đa vào công việc. Mặt khác nằm không phải là tư thế thích hợp để làm việc vì gây hại cho mắt, lưng và cổ.
Mặc dù bạn đang ở nhà, bạn vẫn nên phản hồi nhanh tất cả email, tin nhắn và cuộc gọi liên quan đến công việc. Đảm bảo tất cả các thông báo của bạn được bật và điện thoại của bạn đang để chế độ chuông. Đồng ý với đồng nghiệp về thời gian trả lời tin nhắn. Ví dụ, mọi người nên trả lời tin nhắn trong vòng 30 phút. Điều này sẽ giúp cho công việc không bị đình trệ và mọi người vẫn có thể hợp tác với nhau.
Làm việc tại nhà khi trẻ em chạy xung quanh và chúng muốn sự chú ý của bạn , điều đó sẽ làm bạn rất mất tập trung. Cách Shark Linh chuẩn bị cho những trường hợp này là mua sẵn giấy thủ công, sách tô màu và tập luyện viết chữ để bé có việc làm không bị nhàm chán. Nhưng mẹo là mình phải đưa cho bé từng đợt, nếu bạn đưa tất cả cùng một lúc thì bé sẽ thử mỗi món một ít và chán tất cả trong một khoảng thời gian rất ngắn.
Và cố gắng hạn chế cho các bé chơi các thiết bị điện tử. Rất nhiều phụ huynh tìm đến chúng để họ có thời gian làm việc của mình. Tuy nhiên điều này không hề tốt cho các bé chút nào.
Hy vọng các tips mà Shark Linh chia sẻ sẽ giúp bạn đảm bảo công việc khi làm việc tại nhà hiệu quả.
Quản lý nhân viên làm việc Online không phải là một điều quá lạ lẫm tuy nhiên cũng sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp. Các nhà quản trị, nhà lãnh đạo có thể tìm hiểu thêm về các phần mềm quản lý nhân viên Online để đảm bảo tiến độ công việc và KPI đề ra. Trên thị trường hiện có rất nhiều phần mềm nhân sự tuy nhiên cần phải cân nhắc lựa chọn kỹ càng để tránh những sai sót không đáng có.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự HRIS – Quản lý nhân viên Online hiệu quả
________________
Sưu tầm bởi EMSC