Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các cơ quan ban ngành; cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 online trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho bạn.
Bước 1. Trên điện thoại hay máy tính, bạn truy cập vào đường link bên dưới.
Bạn sẽ nhìn thấy các đối tượng nằm trong danh sách nhận tiền hỗ trợ trợ cấp Covid-19 theo quy định. Mình sẽ hướng dẫn với đối tượng Người lao động; những đối tượng khác bạn làm tương tự theo hướng dẫn của Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bước 2. Bạn cuộn xuống xem các thông tin cần thiết như Đối tượng hỗ trợ, Thời hạn giải quyết hồ sơ, Yêu cầu và Điều kiện,… Sau đó, nhấn Nộp trực tuyến.
Bước 3. Đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn Đăng ký.
Bước 4. Bạn tiến hành điền đầy đủ Thông tin người lao động như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Số CMND/CCCD, Số điện thoại, Mã số Bảo hiểm xã hội… Các ô có đánh dấu * là thông tin bắt buộc.
Bước 5. Đến mục Thông tin hồ sơ, bạn cần chuẩn bị như sau:
Bước 6. Cuối cùng, bạn chọn Cơ quan tiếp nhận. Ví dụ: Trước đây làm việc tại Hà Nội; thì chọn UBND Thành phố Hà Nội và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Hoàn thành, nhấn Nộp hồ sơ.
Theo Quy trình giải quyết hồ trợ được công bố trên Cổng dịch vụ công quốc gia; trong tối đa 10 ngày làm việc, kể từ nộp đủ hồ sơ hợp lệ, người lao động sẽ nhận được tiền hỗ trợ.
Sưu tầm bởi EMSC – Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả