Khi mới 11 tuổi, cậu bé Bill McDermott ngày đó (CEO SAP toàn cầu) đã quyết định tự kiếm tiền bằng cách giao báo tận nhà.
Để đảm bảo cho việc học, Bill chọn giao báo ở khu vực xung quanh con đường đi học. Bill phải dậy thật sớm để xếp báo lên đầy giỏ lớn và 2 giỏ hai bên chiếc xe đạp Schwinn màu xanh, số báo còn lại cho vào chiếc balo đeo sau lưng.
Việc đầu tiên làm là Bill đến từng nhà mời họ nhận báo tại nhà. Khác với những người giao báo khác, Bill không ném trên bãi cỏ bởi các hạt sương sớm hay mưa phùn sẽ làm ướt nhoè báo. Cậu đặt trong cánh cửa hay trong hộp thư hay để trong túi nilong, kèm thêm cả phiếu giảm giá của siêu thị. Bill biết rõ nhu cầu của từng người, ai thích để báo trong hộp thư, để giữa lười và cửa chính hay trong túi nilong; vì vậy cậu thường được nhận nhiều tiền boa.
Bill sớm phát hiện ra một qui luật quan trọng: số tiền cậu kiếm được liên quan mật thiết đến sự hài lòng của khách hàng. Nếu trao cho họ thứ họ muốn theo cách của họ, họ sẽ trả tiền và boa cho cậu nhiều hơn.
Ngoài ra, việc được yêu mến cũng là một dạng thành công, Bill cảm thấy vui khi một người đàn ông hay cáu kỉnh lại nói với cậu một câu nói tử tế, khi nhận được một lời cảm ơn hay một ly nước.
Sau này, mở rộng việc kinh doanh, ngoài bán báo, Bill còn bán thêm thiệp mừng dịp lễ, Giáng Sinh, bánh quy… Bill thấy rằng việc kinh doanh thêm sản phẩm là tận dụng tối đa cơ hội mình đang có.
Bill nói rằng: Cậu thích thú với quá trình kiếm tiền hơn là việc đếm tiền và thậm chí là việc tiêu tiền. Trong khi các bạn cùng trang lứa chỉ biết tiết kiệm tiền bố mẹ cho để mua thẻ bóng chày; Bill đã có thể làm bố mẹ mỉm cười bằng cách tặng mẹ một món đồ trang sức nho nhỏ hoặc trả hoá đơn bữa tối thay cho bố.
Sưu tầm bởi EMSC – Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả