Mẫu Email giới thiệu nhân sự mới - EMSC - Giải pháp quản lý nhân sự

Mẫu Email giới thiệu nhân sự mới

Mẫu Email giới thiệu nhân sự mới

Những ấn tượng tốt đẹp trong ngày đầu tiên làm việc sẽ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên. Việc viết email giới thiệu nhân sự mới tới toàn thể công ty là một thao tác rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc thôi thúc người mới cố gắng để bắt kịp tính chuyên nghiệp của chính công ty đó.

Một email giới thiệu nhân sự mới cho toàn công ty không những khiến mọi người phấn chấn tò mò mà bản thân “ma mới” cũng cảm thấy được chào đón. Vậy làm sao để gửi một email giới thiệu nhân sự đúng chuẩn? Dưới đây là một vài gợi ý từ EMSC đã sưu tầm được:

Email chào mừng nhân sự mới là gì?

Đó là một cái mail do phòng nhân sự biên soạn, gửi tới group mail của công ty về nhân sự mới gia nhập công ty. Tuỳ từng vị trí công tác, chức danh mà người nhận có thể là các leader, manager hoặc toàn bộ công ty.

Chỉ cần giới thiệu sơ qua vài lời, sau đó CC nhân sự mới vào mail. Nhân sự mới sau khi đọc được email này không chỉ thấy ấm áp mà còn hãnh diện vì đã được công nhận là một phần của công ty.

Có bắt buộc phải soạn Email giới thiệu nhân viên mới?

Đây không phải là một việc làm bắt buộc đối với phòng nhân sự nhưng cần thiết với công ty. Bởi không dễ dàng gì để tìm được một tài năng với đam mê thực sự có thể tạo ra những tác động lớn đến doanh nghiệp.

Một email giới thiệu nhân sự mới sẽ góp phần tạo ra một tuần làm việc đầu tiên thật khó quên và vô cùng hiệu quả cho họ, giúp thiết lập nên nền tảng cho một sự hợp tác lâu dài mang lại nhiều thành tựu to lớn. Email chào mừng nhân sự mới cũng có thể được xem là một phần trong văn hóa doanh nghiệp.

Nếu công ty bạn muốn đẩy mạnh văn hóa chia sẻ và gắn kết thì đây là một cách tốt. Email giới thiệu còn là một phần trong quy trình thử việc của nhân viên, giúp người nhân sự mới dễ hòa nhập và có thể đem lại năng suất làm việc cao nhất.

Mẫu email giới thiệu nhân viên mới

Mỗi một doanh nghiệp cần có một mẫu mail riêng, dưới đây là môt ví dụ để các bạn tham khảo:

Tiêu đề mail: Chào mừng [Tên nhân sự mới] đến với [Công ty bạn / Một cách gọi khác cho tên của công ty bạn]!

Toàn thể anh chị em công ty thân mến,

Hôm nay chúng ta thật vui mừng khi có thêm một nhân sự mới: bạn/anh/chị [Tên nhân viên mới] vào bộ phận [Tên bộ phận] của công ty mình.

[Tên nhân viên] sẽ phụ trách mảng … [Một số công việc chính của nhân viên này].

[Tên nhân viên] mới tốt nghiệp [Trường học] / chuyển từ [Nơi công tác trước đó]. Anh/cô/bạn này rất thích [một vài sở thích]. Công ty ta cũng có anh/chị … có chung sở thích với bạn ấy, mọi người rất nên giao lưu với nhau!

Bạn/Anh/Chị [Tên nhân viên] sẽ bắt đầu làm việc ở công ty từ ngày […] tại phòng [Tên phòng ban]. Mọi người nhiệt liệt chào mừng thành viên mới của chúng ta nhé!

Thân ái,
[Đại diện bộ phận Nhân sự]

Mẫu mail giới thiệu nhân sự mới
Mẫu giới thiệu nhân sự mới tại 1 công ty

Rất đơn giản, và chúng ta đã có thể chào mừng tất cả các thành viên mới tới công ty tuyệt vời của mình!

Kết luận

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã dần nhận ra tầm quan trọng của công tác hội nhập cho nhân sự mới, thậm chí một số doanh nghiệp lớn đã xây dựng hẳn quy trình đón nhân viên mới nhằm đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, quy trình chỉ xây dựng rồi để đó hoặc có thực hiện nhưng không đầy đủ. Hậu quả là nhân sự mới cảm thấy lạc lõng, mơ hồ, thậm chí có những suy nghĩ không tốt về môi trường mới chỉ qua một lời nói thiếu thiện cảm của ai đó, thái độ hời hợt của đồng nghiệp,…Điều này tác động đến tâm lý, tinh thần làm việc đặc biệt là nhiệt huyết cống hiến của mỗi nhân viên.

Viết một email giới thiệu nhân viên thì không hề khó, nhưng nó đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và cần phải hiểu được tầm quan trọng của nó trong Quản trị Nhân sự ngày nay.

Sưu tầm bởi EMSCGiải pháp quản lý nhân sự hiệu quả

(028) 7777 9979

Call Now