Tìm việc bằng cách tham dự hội nghị, đeo bảng tên trên áo, cố gắng bắt chuyện và nở trên môi một nụ cười sượng trân. Cách tìm việc trên đã qua lâu lắm rồi vì online mới là xu hướng tuyển dụng ngày nay. Các nhà tuyển dụng và ứng viên ngày nay kết nối gần như qua mạng xã hội; trang web tuyển dụng và LinkedIn là một trong những trang mạng xã hội dành cho tuyển dụng hàng đầu.
Nếu biết cách và phương pháp, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều tài năng trên LinkedIn. Vậy làm thế nào để bắt đầu với LinkedIin một cách hiệu quả. Cùng EMSC tìm hiểu nhé!
Trước khi bắt đầu; hãy xây dựng một mạng lưới những người có cùng chí hướng, những người có thể giúp đỡ qua lại lẫn nhau. Đấy là tiền đề đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ vững chắc trên không gian mạng.
Điều đầu tiên bạn cần là một hồ sơ LinkedIn mạnh mẽ. Đảm bảo rằng bạn có một bức ảnh chụp trực diện đẹp và một bản tóm tắt nêu bật mục đích, các mục tiêu, thành tựu hoặc những điều đáng tự hào về công ty, hoặc chính bản thân bạn. Một profile rõ ràng, minh bạch sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt ứng viên
Có thể bao gồm vị trí hiện tại, chức danh, công việc, chứng chỉ và giấy phép của bạn. Trên hồ sơ LinkedIn của bạn; hãy dành nhiều không gian nhất cho công việc hiện tại của bạn và dành ít không gian hơn cho các vai trò trước đó. Tập trung nhiều hơn cho công ty hiện tại mà bạn đang cần tìm ứng viên.
Một bài post với thông tin rõ ràng, ghi rõ mức lương, mô tả công việc, thời gian, địa điểm, những điểm nổi bật của công ty, thông tin liên lạc… sẽ giúp ứng viên dễ hình dung và khả năng kết nối đến họ cao hơn.
Đây là bước đơn giản nhất để bạn thu hút và tuyển dụng nhiều ứng viên hơn trên LinkedIn
Đặt mục tiêu đạt được 500 kết nối trên nền tảng truyền thông xã hội. Trong hệ sinh thái LinkedIn; con số đó cho thấy bạn nghiêm túc với sự nghiệp và mạng lưới của mình. Nếu bạn chỉ có một vài kết nối; mọi người trên nền tảng sẽ không quan tâm đến việc tương tác với bạn vì bạn có vẻ không thật sự quan tâm đến việc đầu tư cho mạng xã hội. Một vòng tròn kết nối và tương tác tốt sẽ mở ra nhiều cơ hội để bạn mở rộng kết bạn những ứng viên tiềm năng.
>>> Đọc thêm: Quảng bá thương hiệu công ty hiệu quả qua mạng xã hội
Tập hợp danh sách những đồng nghiệp đã hoặc đang làm việc. Kết nối với họ và tìm những người quản lý tuyển dụng, bộ phận nhân sự, chuyên gia thu hút nhân tài nội bộ của công ty và những nhà quản lý để gửi lời mời kết nối. Sau khi có những người làm kết nối cấp một; bạn có thể cá nhân hóa tin nhắn để trò chuyện riêng tư với họ với mục đích mở rộng mối quan hệ hoặc trao đổi ứng viên.
Kết nối với danh sách những người đã từng phỏng vấn; đã từng gửi CV cũng có thể giúp bạn tìm kiếm ứng viên một cách nhanh chóng. Kết nối lại với các đồng nghiệp cũ hiện đang làm việc tại các công ty khác. Điều này có thể giúp bạn nổi bật so với các nhà tuyển dụng khác; vì bạn có một vòng kết nối quen biết với người đó trên LinkedIn. Mời họ đi uống cà phê chẳng hạn cũng là cách để kết nối mối quan hệ và sử dụng chúng lúc cần thiết.
>>> Đọc thêm: Nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội: Làm thế nào để tạo kết nối với các ứng viên?
Một cách chu đáo để thu hút sự chú ý là “thích” và tham gia vào cuộc thảo luận trên LinkedIn bằng cách trả lời các nhận xét được cân nhắc kỹ lưỡng về nội dung của người khác. Các tác giả của bài đăng sẽ đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn và theo thời gian; tình bạn trực tuyến sẽ hình thành.
Để thiết lập thương hiệu xã hội của riêng bạn; hãy tạo nội dung bằng cách viết các bài viết hấp dẫn trên LinkedIn hoặc tạo các video ngắn, thú vị. Lúc đầu, có thể sẽ hơi khó khăn một chút, nhưng bạn có thể bắt đầu từ từ. Bạn không cần phải là tác giả của những bài báo dài hoặc video lan truyền. Nó chỉ có thể là nội dung thông tin về sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Sau đó; gắn thẻ một số người nổi bật trong lĩnh vực của bạn để họ có thể xem bài đăng của bạn.
Có nhiều cách sắp xếp dễ dàng để giao tiếp với mọi người trên LinkedIn; chẳng hạn như khen ngợi ai đó khi nhận được công việc mới; thăng chức hoặc tổ chức lễ kỷ niệm ngày làm việc. Trên nền tảng này; bạn có thể tham gia tối đa 100 nhóm phục vụ cho nghề nghiệp hoặc ngành của bạn. Giống như bạn “thích” và chia sẻ bài viết trên nguồn cấp dữ liệu LinkedIn chính của mình; bạn có thể làm điều tương tự trong các nhóm.
Đăng ít trên LinkedIn sẽ không chứng tỏ là một chiến lược hiệu quả. Bạn sẽ cần phải đóng góp thường xuyên để xây dựng khán giả để được chú ý; tăng số người có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình.
Trên đây là một trong những tips để có thể tuyển dụng ứng viên trên LinkedIn. Một số phương pháp để bạn trở nên thu hút hơn trong mắt các ứng viên. Mạng xã hội là một trong những môi trường hoàn hảo để kết nối và xây dựng mối quan hệ nếu bạn biết cách tận dụng nó.